Sơn ES - 301
Trang ChủB. NGUỒN GỐC CUỘC CÁCH MẠNG VỀ SƠN
-- oOo --
Từ cuối thế kỷ 20, Hải quân Mỹ đã đưa ra các vấn đề về sơn cần cải tiến, đó là:
- Tuổi thọ sơn quá ngắn (2 - 5 năm).
- Hệ sơn nhiều lớp, mỗi lớp quá mỏng.
- Thời gian sơn và kiểm tra Holiday test quá dài.
- Tàu phải nằm hàng tháng chờ sửa chữa.
- Chi phí cho việc sơn chống ăn mòn quá cao.
- Ô nhiễm môi trường lớn
Từ đó khởi đầu 1 cuộc cách mạng về sơn với mục tiêu:
- Sơn có tuổi thọ cao trên 20 năm
- Giảm số lớp sơn, tăng độ giày của mỗi lớp sơn
- Sơn sinh thái, không dung môi, 100% rắn, không cháy nổ, không độc hại.
- Giảm tối đa chi phí sửa chữa bằng công nghệ mới, sơn mới.
- Giảm thời gian sơn tàu từ tháng xuống ngày.
- Sử dụng nước làm sạch bề mặt để chống ô nhiễm môi trường.
Để đạt được mục tiêu này, một số vấn đề công nghệ cần thay đổi theo:
* Khi sử dụng sơn không dung môi, khô nhanh sẽ:
- Quá đặc + sơn "chết" nhanh
* Cần có loại máy phun sơn khác phù hợp.
* Khi sơn trên các vùng mép, cạnh, mối hàn sẽ:
- Khả năng bám dính kém, dễ trôi tuột.
* Cần phải bo tròn mép góc 3mm, tăng độ nhớt, tăng độ bám dính của sơn.
* Khi sử dụng nước làm sạch gặp khó khăn sau:
- Nước không tạo ra độ nhám nên sơn không bám được, bề mặt bị rỉ nhanh.
* Cần loại sơn mới thích hợp.
Epoxy amin biến tính composite (ES-301) - Một cuộc cách mạng về sơn
BÀI VIẾT MỚI



BÀI VIẾT KHÁC
DANH MỤC BÀI VIẾT
BÀI VIẾT XEM NHIỀU



