loadding
Địa chỉ: Điạ chỉ: 26-34 Lê Văn Linh, P.12, Q.4, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 091 997 88 99
logo
logo

CÔNG TRÌNH

VIETSOVPETRO SÂN BAY TRỰC THĂNG

CÔNG TRÌNH

VIETSOVPETRO
SÂN BAY TRỰC THĂNG

 

Cung cấp sơn và giám sát sơn cho bề mặt sân bay trực thăng

Nhà giàn DKI/14 và DKI/15 là công trình quốc gia được lắp đặt trên thềm lục địa Việt Nam và là nơi ở và làm việc của bộ đội biên phòng Việt nam ngoài biển.

Công trình này được thực hiện bởi Xí nghiệp liên doanh dầu khí Vietsovpetro (VSP), đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng, chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí nói riêng và các công trình biển nói chung.

Do DKI/14 và DKI/15 là công trình quan trọng, được lắp đặt trên khu vực đặt biệt, xa bờ với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, đòi hỏi chế tạo phải có yêu cầu chỉ tiêu kỹ thuật nghiêm ngặt và chất lượng cao. Để thỏa mãn các điều kiện trên, việc lựa chọn vật liệu áp dụng cho công trình này cũng đòi hỏi rất khắt khe và nhiều khi là đặc chủng nhất là với hệ sơn.

Cụ thể, trong các hạng mục áp dụng sơn để bảo vệ bề mặt, mặt sân bay trực thăng là khu vực yêu cầu cao và khó nhất. Ngoài đặc tính bảo vệ chống ăn mòn, sơn áp dụng cho bề mặt sân bay còn phải đáp ứng tốt về tính chất chịu va đập và mài mòn. Song sự khác biệt nhất của 2 sân bay này với các sân bay trực thăng khác là do ở xa bờ, thời tiết có hàng tháng nắng không mưa, hoặc nhiều dông bão, việc cung cấp nước ngọt rất khó khăn vì vậy một trong những yêu cầu chủ đầu tư đặt ra là làm sao có thể sử dụng được bề mặt rộng lớn của sân bay để thu gom được nước khi mưa, dự trữ làm nước sinh hoạt cho bộ đội.

Đây là một yêu cầu rất khó khăn và khắt khe, nó đòi hỏi phải sử dụng loại sơn đặc biệt, sơn không độc khi áp dụng, không bị biến chất, không tạo ra các chất độc trong suốt thời gian sử dụng, cụ thể sơn phải đạt được các chứng chỉ, đảm bảo sau:

  1. Các nhà sản xuất sơn phải đảm bảo rằng trong thành phần sơn của họ không chứa các kim loại nặng, các gốc nhựa độc, các chất màu không hư hỏng, biến tính trong suốt thời gian sử dụng lâu dài trên 10 năm.
  2. Đã được các cơ quan kiểm định hoặc các phòng thí nghiệm chuyên môn thử nghiệm đánh giá, cấp chứng chỉ là không độc, có thể dùng để sơn được cho nước uống.
  3. Vượt qua được thử nghiệm, đánh giá theo quy trình của VSP tại phòng thí nghiệm cho loại sơn dùng cho nước uống.

Sau khi nghiên cứu, làm việc với nhiều nhà cung cấp sơn, tự tổ chức thử nghiệm, VSP đã quyết định chọn nhà sản xuất sơn Euronavy để cung cấp 1 hệ sơn đặc biệt sử dụng cho hạng mục công trình đặc biệt này. Công ty Hi-Pec, nhà phân phối độc quyền của Euronavy ở Việt nam, chịu trách nhiệm chính trong công việc cung cấp và giám sát kỹ thuật.

Quy trình sơn áp dụng cho mặt sân bay được đưa ra như sau:

  • Lớp 1: Euro-PE31 (sơn lót), chiều dày màng sơn khô 25µm.
  • Lớp 2: Euro-ES301K (sơn chống rỉ), chiều dày màng sơn khô 125µm.
  • Lớp 3: Euro-ES301K (sơn chống rỉ), chiều dày màng sơn khô 150µm.
  • Lớp 4: Euro-ES301K (sơn chống rỉ), chiều dày màng sơn khô 150µm.
  • Lớp 5: Euro-urethan3 PU04 (sơn kháng thời tiết), chiều dày màng sơn khô 50µm.

Ngoài ra, trên bề mặt sân bay còn có đường phân chia khu vực, các cột cờ, bệ súng,… được áp dụng loại sơn phủ ngoài là Euro-urethan3 PU04 màu vàng và màu trắng được sơn với chiều dày khô 50µm cũng là loại sơn không độc và không làm ảnh hưởng chất lượng nước mưa.

Dự án trên được thi công trong vòng 5 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2010 và kết thúc 5/2011. Tháng 6/ 2011 hai giàn đã được đưa vào sử dụng.

Đây là một minh chứng nữa cho tính ưu việt của sơn ERONAVY - TÍNH KHÔNG ĐỘC.
Hình ảnh của dự án được trình bày trong hồ sơ hoàn công dưới đây.

 
 

DỰ ÁN KHÁC