loadding
Địa chỉ: Điạ chỉ: 26-34 Lê Văn Linh, P.12, Q.4, Tp. Hồ Chí Minh
Phone: 091 997 88 99
logo
logo

CÔNG TRÌNH

TỔNG CTY PETEC - BỒN T11

CÔNG TRÌNH

TỔNG CTY PETEC - BỒN T11

 
Phục hồi đáy bồn T11 - Kho xăng dầu Cát Lái 


Bồn xăng dầu T11 - sức chứa 5000 m3, đường kính dáy bồn 22 m, nằm trong hệ thống kho chuyển xăng dầu Cát Lái thuộc Công ty thương mại kỹ thuật và đầu tư Petec - được đưa vào hoạt động từ năm 1995. Trải qua 14 năm khai thác, đáy bồn bị rò rỉ, hư hỏng nặng và cần được sửa chữa.

Theo phương án sửa chữa truyền thống, đáy bồn sẽ được cắt và thay mới. Tuy nhiên, do xăng dầu luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, giải pháp thay đáy mới phải hàn, cắt, sử dụng các thiết bị sinh tia lửa, sinh nhiệt nên chứa nhiều rủi ro và không an toàn.

Để giải quyết khó khăn trên, Công ty Euronavy (Bồ Đào Nha) và Công ty CP hóa dầu công nghệ cao Hi-Pec đưa ra phương án mới là sử dụng công nghệ phun nước siêu cao áp làm sạch bề mặt và keo epoxy không dung môi đảm bảo an toàn không cháy nổ, độ bền được bảo hành 20 năm để phục hồi đáy bồn.

Sau nhiều ngày trao đổi, được Công ty Hi-Pec trình bày các giải pháp kỹ thuật và các bằng chứng thuyết phục về công nghệ dán keo epoxy của Euronavy, Công ty Petec đã quyết định chọn công nghệ phun nước và keo epoxy không dung môi của Euronavy để phục hồi đáy bồn T11.

Theo hợp đồng ký ngày 21/10/2008, Công ty Hi-Pec thực hiện các công việc sau trong 45 ngày:
  • Bắn nước siêu cao áp (2000bar) làm sạch bề mặt, xác định lỗ thủng đáy bồn.
  • Bơm xi-măng gia cố đáy bồn.
  • Bắn nước siêu cao áp (2000bar) trước khi sơn lót.
  • Sơn lót bằng sơn epoxy không dung môi ES301K62.
  • Dán 3 lớp sợi thủy tinh bằng keo epoxy không dung môi ES307 với độ dày trên 3mm.
  • Sơn phủ lớp kháng hóa chất AE01.
  • Thử kín, thử bền và nghiệm thu bàn giao công trình.

Quá trình thi công được trình bay trong Hồ sơ hoàn công dưới đây.

 
 

DỰ ÁN KHÁC